top of page

Exit Ticket - Classroom Management

เขียนคำตอบลงในกระดาษและส่งมาด้านหน้าได้เลย!!!

เราขอนำเสนอเทคนิคการตรวจสอบความคิดและความเข้าใจของนักเรียนก่อนจะหมดคาบเรียน เป็นการใช้ในการตรวจสอบความเข้าใจของนักเรียน (CFU)ของนักเรียนในช่วงท้ายคาบ เทคนิคนี้ชื่อว่า Exit Ticket

Exit Ticket เป็นเครื่องมือที่ช่วยให้รู้ว่าได้เรียนรู้อะไรจากคาบเรียน โดยจะทำในช่วงท้ายคาบเรียน เพื่อตรวจสอบว่านักเรียนมีความเข้าใจ เพื่อให้จะช่วยให้คุณครูนำไปวางแผนการสอนคาบต่อไปได้มีประสิทธิภาพ

วิธีการใช้งาน คือ ครูเขียนคำถาม 3-5 ข้อ ในที่นักเรียนเห็นได้ชัดเจน โดยคำถามที่เป็นทักษะ หรือกรอบความคิด ที่เชื่อมโยงกับวัตถุประสงค์ของคาบเรียน และให้นักเรียนเขียนคำตอบหรือแสดงความคิดเห็นลง Tickets หรือกระดาษ ส่งมาให้กับครู โดยคุณครูควรทำให้นักเรียนเข้าใจว่าไม่มีผลต่อคะแนนของตนเอง

กิจกรรมนี้ช่วยในการประเมินความเข้าใจของนักเรียนก่อนจบคาบเรียน เหมาะสมสำหรับการทดสอบระดับความรู้เบื้องต้นหรือความรู้สึกที่นักเรียนมีต่อคาบเรียนนั้น ๆ โดยการอ่าน Exit ticket จะช่วยครูให้เห็นประเด็นที่นักเรียนเข้าใจและไม่เข้าใจ และประเด็นที่น่าสนใจที่สามารถนำมาต่อเนื่องกับเนื้อหาในคาบถัดไปได้ และในคาบหน้าสามารถที่จะเริ่มคาบโดยใช้ Entrance Ticket ได้

ทั้งนี้คุณครูสามารถโหลดเทคนิค บัตรออกนอกห้อง (Exit Ticket) ฉบับเต็มและเอกสารอ้างอิงได้จากลิงค์ต่อไปนี้ บัตรออกนอกห้อง (Exit Ticket)

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page